Điều kiện được làm kế toán ngân hàng?



 Tôi đang là sinh viên năm 4 khoa kế toán - tài chính. Tôi đang lo không biết khi ra trường có thể xin vào làm kế toán ngân hàng không vì hiện tại đang học chủ yếu là kế toán doanh nghiệp và tôi chỉ học một môn kế toán ngân hàng.

TTO - * Tôi đang là sinh viên năm 4 khoa kế toán - tài chính. Tôi đang lo không biết khi ra trường có thể xin vào làm kế toán ngân hàng không vì hiện tại đang học chủ yếu là kế toán doanh nghiệp và tôi chỉ học một môn kế toán ngân hàng.

Tôi nghe nói trong ngành kế toán ngân hàng có phân ra hai loại là kế toán giao dịch (giao dịch viên) và kế toán tổng hợp. Nếu muốn làm kế toán tổng hợp thì tôi phải học thêm những môn nào?

Tôi có nên học khóa nghiệp vụ kế toán hiện đại tại Trường ĐH Ngân hàng nữa không? Và mức lương của một sinh viên mới ra trường như tôi là bao nhiêu ở vị trí kế toán tổng hợp?

(mynameis…@...)

- Tư vấn của bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - trưởng nhóm tư vấn nghề nghiệp Kiemviec.com:

Chào bạn. Trong hệ thống ngân hàng thường có các chức danh sau liên quan đến kế toán như: giao dịch viên, kế toán viên, kế toán thanh toán, kế toán tổng hợp, kiểm soát viên, nhân viên lưu trữ chứng từ…
dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại long biên
Nếu ứng tuyển vào các vị trí này (tùy từng vị trí) sẽ có yêu cầu tiêu chuẩn về năng lực (kiến thức, kỹ năng) cụ thể cho mỗi vị trí từ nhà tuyển dụng.

Thường sinh viên mới ra trường sẽ yếu về kỹ năng và chưa có kinh nghiệm nên việc ứng tuyển vào vị trí kế toán tổng hợp rất khó (đòi hỏi phải có kinh nghiệm, nắm bắt được nghiệp vụ và những quy định về kế toán của Nhà nước và của doanh nghiệp/ngân hàng dự tuyển).

Còn về mức lương, tùy vào từng vị trí tuyển dụng, tùy vào từng ngân hàng và thời điểm sẽ có các mức lương khác nhau. Bên cạnh đó, năng lực và kỹ năng/nghiệp vụ của ứng viên cũng là yếu tố quyết định mức lương.
Trung tâm dạy kế toán tổng hợp Tại đà nẵng
Hiện nay, mặt bằng lương chung cho sinh viên mới ra trường từ 3,5-4,5 triệu đồng/tháng. Bạn nên tìm hiểu càng nhiều thông tin về doanh nghiệp/ngân hàng mà bạn dự tuyển liên quan những chính sách phúc lợi, chính sách đào tạo hoặc chế độ dành cho nhân viên. Vì bên cạnh mức lương, môi trường làm việc cũng là yếu tố quan trọng không kém giúp bạn phát triển và thăng tiến trong nghề nghiệp.

Chúc bạn thành công với công việc mong đợi!

- Tư vấn của ông Mai Đức Công - chuyên viên tuyển dụng Ngân hàng TMCP Đại Á:

Muốn dự tuyển vào các vị trí nhân viên kế toán ngân hàng, yêu cầu trước tiên là ứng viên đó phải có kiến thức chung về nghiệp vụ kế toán tốt. Ngoài ra ứng viên phải tự tìm hiểu thêm các kiến thức về lĩnh vực kế toán ngân hàng hoặc có thể đi học thêm các khóa ngắn hạn về kế toán ngân hàng do Đại học Ngân hàng hoặc Đại học Kinh tế tổ chức.

Bên cạnh đó, ứng viên phải tìm hiểu thêm về các quy định của pháp luật liên quan tài chính kế toán ngân hàng (Luật ngân hàng, Luật các tổ chức tín dụng, Luật doanh nghiệp…), tìm hiểu các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng; học tập, rèn luyện các kỹ năng về tiếng Anh, vi tính, kỹ năng mềm…
 Như vậy không hẳn cứ ra trường là bạn phải dự tuyển vào kế toán tổng hợp, có thể đi đường vòng (dự tuyển vào kế toán viên, giao dịch viên…) để được tiếp cận môi trường ngân hàng, tích lũy kinh nghiệm, trau dồi, bổ sung kiến thức. Sau đó nếu năng lực tốt, bạn sẽ chủ động đề xuất hoặc trưởng bộ phận sẽ có đề xuất với bạn.

Tuy nhiên, một điều kiện bắt buộc khi dự tuyển vào ngân hàng là phải có ngoại hình, đặc biệt chú trọng đến ngoại hình đối với các vị trí có liên quan, tiếp xúc với khách hàng thường xuyên.

Dịch vụ làm báo cáo tài chính tại quận 2


Responses

0 Respones to " Điều kiện được làm kế toán ngân hàng?"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page