PTT Vũ Văn Ninh: TP.HCM tập trung tạo thuận lợi cho DN



Ngày 27-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh và lãnh đạo 6 bộ, ngành đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM về tình hình phát triển kinh tế -xã hội trong 5 tháng đầu năm, đặc biệt là công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại nguyễn chính thanh đống đa Kinh tế, chính trị ổn định

Báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh một số nét chính về phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM trong 5 tháng đầu năm 2014, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng trưởng mạnh, trong đó xuất khẩu đạt mức cao, với kim ngạch trên 11,7 tỷ USD, trong khi nhập khẩu có xu hướng giảm; đặc biệt vốn đầu tư nước ngoài vào TP.HCM đạt cao, tăng 119% so với cùng kì.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP.HCM và một số đơn vị của thành phố đã báo cáo với Phó Thủ tướng về hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và tình hình tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, đồng thời đưa ra một số kiến nghị với Chính phủ về công tác tài chính, đầu tư, cơ chế đặc thù…

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng cho biết, tháng 5 và 5 tháng xuất khẩu của TP.HCM đều tăng so với cùng kì, thể hiện rõ nét nhất là số thu ngân sách đều tăng cao trên nhiều lĩnh vực.

Dự nợ tín dụng hàng tháng đều tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng kể cả huy động TP.HCM đang tạo điều kiện để đầu ra của ngân hàng đúng đối tượng, nên đã thực hiện chương trình kết nối ngân hàng với các doanh nghiệp thông qua các quận huyện, giúp ngân hàng tìm được đầu ra, doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn tốt. Ngoài ra, đang thực hiện kết nối ngân hàng với tiểu thương, thực hiện chương trình kích cầu…

Đặc biệt, trong thời gian qua, tình hình biển Đông diễn biến phức tạp, với sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo TP.HCM, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoạt động thu hút khách du lịch vẫn ổ định, đầu tư nước ngoài tăng trưởng mạnh. Các ngân hàng vẫn duy trì thanh khoản tốt, dư nợ tín dụng tăng…

Tiếp tục hỗ trợ cho DN

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhận định, TP.HCM thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện chung còn nhiều khó khăn, nhưng TP.HCM đã có nhiều giải pháp thực hiện đồng bộ, toàn diện trên tất cả các mặt, đạt được nhiều chỉ tiêu rất ấn tượng. Quan trọng nhất là nhìn được xu hướng tình hình kinh tế khá dần lên, tăng trưởng theo chiều hướng phục hồi nhanh hơn trước. Trong tháng 5 tháng đầu năm, TP.HCM có nhiều chuyển biến tốt, chỉ số tồn kho giảm, chỉ số công nghiệp tăng, nông nghiệp cũng tăng trong khi bình quân chung của cả nước đang chậm lại và khó khăn. Khống chế được dịch bệnh, giảm nghèo rất ấn tượng, gần gấp đôi mức chung của cả nước. An toàn giao thông giảm cả 3 tiêu chí.

Đặc biệt, lãnh đạo TP.HCM rất nhạy trong việc xử lý, ngăn chặn tình trạng manh động, lợi dụng trong việc biểu tình vừa qua. TP.HCM tập trung lượng doanh nghiệp đầu tư rất lớn, nhưng thành phố đã chủ động và ngăn cản, xử lý tình huống rất nhanh và kịp thời, đảm bảo an toàn chính trị xã hội, đảm bảo môi trường đầu tư cho các nhà đầu tư đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài.

dịch vụ làm báo cáo tài chính giá rẻ tại quận ba đình Hiện nay, hoạt động của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp đầu tư nước đã ổn định, nhưng đâu đó vẫn còn một số doanh nghiệp có tâm trạng còn lo ngại.

Từ thực tế của TP.HCM, Phó Thủ tướng chỉ đạo các ngành, các cấp TP.HCM tiếp tục tập trung giải quyết, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đảm bảo sản xuất, đảm bảo an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài; tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, kế cả thủ tục hành chính… đối với các doanh nghiệp có thiệt hại trong đợt biểu tình vừa qua, TP.HCM vận dụng các quy định của Chính phủ để giải quyết; ổn định kinh tế vĩ mô, xử lí nợ xấu, cơ cấu lại tổ chức tín dụng, thanh khoản tốt tạo thuận lợi cho nền kinh tế phát triển.

Với đà phát triển như hiện nay, TP.HCM phấn đấu thu vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách năm 2014, cố gắng vượt khoảng 10%. Đối với nhiệm vụ tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, TP.HCM tập trung làm tốt hơn, phấn đấu đi đầu cả nước về lĩnh vực này. Lập kế hoạch phê duyệt kế hoạch tái cơ cấu để thực hiện thường xuyên kiên quyết, kịp thời, nếu có vướng mắc thì phải kiến nghị xử lý ngay.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo 6 bộ, gồm: Xây dựng, Tài chính, Lao động-Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã phát biểu nhân định, cũng như giải đáp một số kiến nghị, vướng mắc của TP.HCM liên quan đến các lĩnh vực quản lí của các bộ, ngành, như: về tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước; cổ phiếu thưởng, cơ chế đặc thù cho TP.HCM…
dịch vụ chữ ký số giá rẻ tại quận phú nhuận Nguồn Báo Hải Quan


Responses

0 Respones to "PTT Vũ Văn Ninh: TP.HCM tập trung tạo thuận lợi cho DN"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page