Hướng dẫn mới về cập nhật kiến thức cho kế toán viên



Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 292/2016/TT-BTC hướng dẫn cập nhật kiến thức hàng năm cho kế toán viên và người đăng ký dịch vụ hành nghề kế toán.

Theo quy định của thông tư 292, đối tượng cập nhật kiến thức hàng năm là kế toán viên hành nghề và người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán (DVKT).

Trường hợp người mới được cấp chứng chỉ kế toán viên hoặc chứng chỉ kiểm toán viên thì được đăng ký để được hành nghề DVKT trong thời gian từ ngày được cấp chứng chỉ kế toán viên hoặc chứng chỉ kiểm toán viên đến ngày 31/12 của năm sau năm được cấp chứng chỉ mà không bắt buộc phải cập nhật kiến thức.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại bắc ninh Thông tư hướng dẫn, kế toán viên phải tham gia cập nhật kiến thức tại các lớp học do hội nghề nghiệp về kế toán, kiểm toán; cơ sở đào tạo; doanh nghiệp kinh doanh DVKT tổ chức.

Thời gian cụ thể như sau: Tối thiểu 40 giờ trong năm trước liền kề năm đăng ký hành nghề DVKT, trong đó có tối thiểu 20 giờ cập nhật kiến thức các quy định về kế toán, thuế của Việt Nam, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kế toán.

Tối thiểu 80 giờ trong 2 năm trước liền kề năm đăng ký hành nghề DVKT đối với người không hành nghề DVKT trong thời gian từ 24 tháng liên tục trở lên tính đến thời điểm đăng ký.

dịch vụ chữ ký số tại quận hoàn kiếm Thời gian cập nhật kiến thức được cộng dồn,  tính từ ngày 16/8 của năm trước đến ngày 15/8 của năm sau.

Việc tính giờ cập nhật kiến thức năm 2016 của kế toán viên để được hành nghề năm 2017 được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 72/2007/TT-BTC.

Còn đối với việc tính giờ cập nhật kiến thức năm 2017 của kế toán viên để được hành nghề năm 2018 được tính từ ngày 16/8/2016 đến ngày 15/8/2017, trừ số giờ cập nhật kiến thức đã được tính cho năm 2016.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/1/2017.

Theo Thời báo Tài chính Việt Nam


Responses

0 Respones to "Hướng dẫn mới về cập nhật kiến thức cho kế toán viên"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page