Các Tổng công ty Nhà nước giữ vững tốc độ tăng trưởng



Ngày 23-7, Khối các Tổng công ty (TCT) Nhà nước đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Công tác thi đua khen thưởng góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh tại các TCT. Ảnh minh họa.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, dù có nhiều biến động về tình hình kinh tế, chính trị trong nước và thế giới, các TCT Nhà nước vẫn tiếp tục phát huy vai trò là công cụ quan trọng để Chính phủ điều tiết thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm những cân đối lớn, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng, thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, kết hợp kinh tế với quốc phòng, đóng góp lớn vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các đơn vị trong Khối đã tổ chức quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước về Luật Thi đua khen thưởng. Căn cứ vào đặc thù và tình hình thực tế của từng đơn vị, các TCT Nhà nước đã phát động phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực, gắn với ngành nghề và nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị.

Kết quả là nhiều TCT trong khối đã có những đợt thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh, giữ vững tốc độ tăng trưởng và kinh doanh có lãi. Tiêu biểu, TCT Lương thực Miền Bắc có lợi nhuận 219 tỷ đồng (đạt 104% kế hoạch), TCT Thuốc lá Việt Nam có lợi nhuận 607 tỷ đồng (đạt 65,3% kế hoạch)…

Tuy nhiên, một số đơn vị do tình hình kinh tế khó khăn nên chưa hoàn thành được kế hoạch đề ra, ví dụ như TCT Giấy Việt Nam có doanh thu gần 1.360 tỷ đồng (đạt 39,9% kế hoạch) nhưng lợi nhuận chỉ đạt 2,66 tỷ đồng (bằng 4,6% kế hoạch).

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại long biên Hiện nay, TCT Hàng không Việt Nam, TCT Đường sắt Việt Nam đang tích cực triển khai thực hiện Đề án tài cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trọng tâm là tập trung nguồn lực cho các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh chính, nâng cao hiệu quả, khả năng cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội cũng như sự phát triển bền vững, khẳng định vị thế của DN trong nền kinh tế.

Bên cạnh đó, TCT Hàng hải Việt Nam cũng tích cực xây dựng kế hoạch chi tiết về tiến độ tổ chức thực hiện công tác cổ phần hóa TCT. Việc xây dựng Đề án tái cấu trúc TCT trong từng lĩnh vực cụ thể (thuốc lá điếu, nguyên liệu thuốc lá) của TCT Thuốc lá Việt Nam về cơ bản được thực hiện theo đúng tiến độ.

dịch vụ làm báo cáo tài chính giá rẻ tại quận hà đông Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 của Khối là tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm gắn với tiết giảm chi phí trong sản xuất kinh doanh. Khối phải tích cực hưởng ứng nội dung thi đua giai đoạn 2011-2015, đặc biệt là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh các hoạt động về kinh tế, các DN trong Khối phải có những hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo, chung tay cùng cả nước ủng hộ giúp đỡ các cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.
dịch vụ chữ ký số tại quận long biên Nguồn Báo Hải Quan



Responses

0 Respones to "Các Tổng công ty Nhà nước giữ vững tốc độ tăng trưởng"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page