Xuất khẩu gạo vào Mexico: thị trường mở rộng



Theo ước tính, mỗi năm Mexico nhập khẩu 1,2 triệu tấn gạo, tương đương với 500 triệu USD, trong đó sản xuất trong nước chỉ đáp ứng được 10%, còn phải nhập khẩu đến 90%. Điều này cho thấy, nhu cầu nhập khẩu gạo của Mexico là khá lớn, mở ra cơ hội mới cho các DN xuất khẩu gạo của Việt Nam, nếu họ tham gia cung ứng một cách có tính cạnh tranh hơn.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại long biên Tuy nhiên, để có thể thâm nhập được vào thị trường này một cách bền vững, theo ông Hoàng Tuấn Việt - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Mexico, các DN cung ứng gạo của Việt Nam cần lưu ý về các điều kiện, quy định nhập khẩu gạo vào Mexico, nhất là đối với công tác kiểm dịch chất lượng gạo. Đồng thời, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cũng cần xem xét vấn đề quản lý giá, tránh cạnh tranh thiếu lành mạnh sẽ vô tình hạ giá bán, làm cho gạo của Việt Nam giảm giá trị tại thị trường này.

Theo số liệu của Bộ Kinh tế (S.E) Mexico, năm 2013 Mexico nhập khẩu tổng số hơn 187.000 tấn gạo xay xát đánh bóng, hạt dài, 5% tấm từ 6 quốc gia chủ yếu, trong đó nhập khẩu từ Việt Nam trên 12.000 tấn, chiếm gần 7%. 5 tháng đầu năm 2014, Mexico đã nhập từ Việt Nam 15.000 tấn gạo loại này.

dịch vụ làm báo cáo tài chính giá rẻ tại quận hà đông Ngoài lĩnh vực gạo, quan hệ thương mại Việt Nam – Mexico cũng có bước tiến đáng kể, theo số liệu của Bộ Kinh tế Mexico, Việt Nam hiện là nước xuất siêu qua Mexico, với kim ngạch 1,380 tỷ USD năm 2013, tãng 29% so với nãm 2012; nhập khẩu từ Mexico là 105 triệu USD, tãng 25,24%.. Tổng kim ngạch buôn bán hai chiều đạt 1,486 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam qua Mexico là: giày dép, thủy sản, cà phê, gạo, hàng dệt may, máy tính, sản phẩm ðiện tử và linh kiện, máy móc-thiết bị và phụ tùng, linh kiện và phụ tùng, túi xách, ví, va ly, mũ, dù, sản phẩm từ chất dẻo, cao su, bàn ghế gỗ và các sản phẩm khác. Việt Nam nhập khẩu một số sản phẩm chính từ Mexico là: máy móc thiết bị, dụng cụ và phụ tùng, máy vi tính, sản phẩm ðiện tử và linh kiện, thức ãn gia súc, sắt và thép các loại và một số sản phẩm khác.
dịch vụ chữ ký số tại quận hà đông Nguồn Thuế Nhà Nước



Responses

0 Respones to "Xuất khẩu gạo vào Mexico: thị trường mở rộng"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page