Nhanh chóng áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế tại Việt Nam



Chiều 6/10, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Vụ trưởng Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán và các cục, vụ liên quan về công tác xây dựng Đề án áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS) tại Việt Nam.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại nguyễn chính thanh đống đa Ngày 23/5/2017, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Quyết định số 918/QĐ- BTC thành lập Ban chỉ đạo và Ban soạn thảo Đề án áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) vào Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán Vũ Đức Chính đã trình bày nhưng nội dung cơ bản của dự thảo đề án và sự cần thiết của việc áp dụng IFRS tại Việt Nam; kinh nghiệm áp dụng IFRS của hơn 10 quốc gia…

Theo ông Chính, việc áp dụng IFRS vào Việt Nam là yêu cầu khách quan, tất yếu trong quá trình phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. Thực tế, IFRS ngày càng được nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới áp dụng hoặc cam kết áp dụng. Theo Ủy ban Chuẩn mực kế toán quốc tế, có 119/143 (chiếm tỷ lệ 83,2%) quốc gia và vùng lãnh thổ yêu cầu áp dụng IFRS.
dịch vụ làm báo cáo tài chính giá rẻ tại quận ba đình
Các tổ chức quốc tế (WB, IMF…) thường xuyên có các khuyến nghị Việt Nam áp dụng IFRS, từ đó sẽ có những đánh giá tích cực hơn về tính minh bạch trong hoạt động tài chính của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho Việt Nam trong việc đàm phán quốc tế, thu hút vốn đầu tư và các hoạt động viện trợ hoặc hỗ trợ kỹ thuật khác.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn yêu cầu Ban soạn thảo đề án cần quan tâm nghiên cứu làm rõ được mục tiêu, nội dung, lộ trình thực hiện…, sao cho việc áp dụng IFRS phải phù hợp với các đối tượng tham gia hoạt động kinh tế tài chính đa dạng như doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nhà nước cho đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ.

”Đây là công việc khó và nhiều thách thức nhưng cũng rất cần khẩn trương thực hiện. Đề án cần đặt mục tiêu trước năm 2020 cơ bản thực hiện IFRS tại Việt Nam. Theo đó, từ nay đến tháng 3/2018, phải hoàn thành đề án (kèm kế hoạch và lộ trình thực hiện trong giai đoạn 2018 – 2020), để lấy ý kiến các bộ, ngành, đối tượng liên quan, trình Chính phủ phê duyệt...” - Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo.

dịch vụ chữ ký số giá rẻ tại quận tân bình
Theo Thời báo tài chính




Responses

0 Respones to "Nhanh chóng áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế tại Việt Nam"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page