Tìm giải pháp cho thương mại biên giới Việt-Trung



Bộ Công thương sẽ tăng cường đàm phán với phía Trung Quốc để có chính sách thương mại biên giới tạo điều kiện cho thương nhân hai nước cùng làm ăn phát triển.

dịch vụ chữ ký số giá rẻ tại hải phòng Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), nhấn mạnh điều này tại buổi họp báo của Bộ Công Thương tổ chức chiều 7/4.

Trả lời báo chí về các giải pháp giải tỏa việc ùn tắc dưa hấu tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) trong thời gian vừa qua, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, cho biết ngay khi xảy ra tình trạng trên Bộ Công thương đã ngay lập tức thông báo với Đại sứ quán Trung Quốc để phối hợp với chính quyền Bằng Tường (Quảng Tây) tạo điều kiện thông thoáng cho bà con nông dân đưa dưa hấu sang.

Điều này thể hiện ở việc hai bên thống nhất với các cơ quan chức năng ở cửa khẩu kéo dài thời gian làm việc đến 21-22h để đạt tốc độ thông quan hàng hóa lớn nhất.

Tuy nhiên, theo ông Hải, trong thời gian tới cần phải tính đến các giải pháp chuẩn bị và đón đầu trong việc giao thương với phía bạn. Cụ thể, cần khuyến khích, tuyên truyền để người nông dân điều tiết lượng dưa hấu hay các loại nông sản khác khi đưa lên cửa khẩu.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại long biên “Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết dưa hấu sau khi thu hoạch là được nông dân đưa ngay lên xe sang Trung Quốc. Nhưng khi sang đến nơi thì thương lái Trung Quốc chỉ mua dưa loại 1 và loại 2 thôi. Biết được điều này thì chúng ta phải phân loại ngay trong nước, tránh việc phải chở hàng về hoặc đổ ở đâu đó gây lãng phí.

Và khi dưa hấu sang đến Trung Quốc, phía bạn lại đóng thùng, dán nhãn mác, dẫn đến làm chậm tốc độ thông quan. Khi biết yêu cầu như vậy thì chúng ta phải phối hợp để thương lái có thể đóng dưa vào thùng trước, khi sang chỉ cần đếm số lượng để đỡ tốn thời gian”, ông Hải nhấn mạnh.

Ông Hải cho rằng, về dài hạn cần đầu tư kho bãi, trước hết là ở cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) làm nơi trung chuyển trong thời gian nông sản chưa giải phóng được hàng ngay, tránh hiện tượng xe đổ hàng dọc Quốc lộ 1A và Đường 4 gây ách tắc giao thông.
dịch vụ làm báo cáo tài chính giá rẻ tại quận hai bà trưng Theo Thuế Nhà Nước


Responses

0 Respones to "Tìm giải pháp cho thương mại biên giới Việt-Trung"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page